Civil Engineering CMU

รศ.ดร. บุญส่ง สัตโยภาส

ดร. บุญส่ง สัตโยภาส
Boonsong Satayopas
รองศาสตราจารย์
(อาจารย์พิเศษ)
วิศวกรรมขนส่ง
โทรศัพท์: 0-5394-4157 ต่อ 131
ติดต่อ:
อาคารบัณฑิตศึกษา ห้อง 17-201
ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การศึกษา

  • วศ.บ. (วิศวกรรมโยธา), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • M.Sc. (Highway Engineering), University of Birmingham, สหราชอาณาจักร
  • Dr.-Ing. Mecanique des Sols-Structures, Ecole Centrale Paris, ประเทศฝรั่งเศส

งานสอนที่สนใจ

  • วิศวกรรมทางหลวง
  • การออกแบบโครงสร้างทางหลวง
  • ทฤษฎีการเคลื่อนที่กระแสจราจร
  • วิศวกรรมจราจร
  • การวิเคราะห์ระบบการขนส่ง

ผลงานวิชาการที่คัดมา

 

  1. P. Yowang, B.Satayopas (2011), Vehicle Routing for Freight Distribution in Chiang Mai Urban Area by Ant Colony System Method, Proc. of the 16th National Convention on Civil Engineering, Pattaya, Thailand, TRL0013 (in Thai).
  2. W. Thanakun, B.Satayopas (2011), Road Accident Mitigation Measures and Evaluation by Fuzzy Fault Tree, Proc. of the 16th National Convention on Civil Engineering, Pattaya, Thailand, TRL0055 (in Thai).
  3. N. Patrawitchkul, B.Satayopas (2010), Aircraft Noise Model by Segmentation Method, NTC-7, Bangkok, Thailand (in Thai).
  4. W. Supasit, B.Satayopas (2010), Chiang Mai Traffic Noise Prediction using ANN-GA Model, NTC-7, Bangkok, Thailand (in Thai).
  5. P. Luangpiompool, B.Satayopas (2010), System Life Cycle Analysis for Highway Maintenance Budget Allocation, NTC-7, Bangkok, Thailand (in Thai).
  6. N. Charoenroop, B.Satayopas, A. Eungwanichayapant (2010), Bus Scheduling Design by Branch and Cut Method, NTC-7, Bangkok, Thailand (in Thai).
  7. W. Thanakun, B.Satayopas (2010), An Analysis of Road Accident using Fuffy Fault Tree, NTC-7, Bangkok, Thailand (in Thai).
  8. C. Jindawong, B.Satayopas (2009), Fuzzy random utility model for analysis of Mode Choice , NTC-6 , Phitsanulok, Thailand (in Thai).
  9. S. Wuthiin, B. Ekathamasuth, and B. Satayopas, (2006), A Junction Control Design Using AIMSUN Microscopic Traffic Simulation Model, [CD-ROM], Proc. of the 11th National Convention on Civil Engineering, Phuket, Thailand, TRP-073 (in Thai).
  10. Satayopas, B., Pasook, K., and Sangjam, A., (2005), Parking Change Response Models of Chiang Mai City, Proc. of the 23rd Conference of ASEAN Federation of Engineering Organization, Vientiane, Laos.
  11. อภิสิทธิ์ พรหมเสน, และ บุญส่ง สัตโยภาส, (2547), “การเปรียบเทียบโมดูลัสการคืนตัวและคุณสมบัติความล้าของสโตนมัสติกแอสฟัลต์และแอสฟัลติกคอนกรีต”, เอกสารประกอบการประชุมวิชาการวิศวกรรมขนส่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2, กรุงเทพมหานคร.
  12. ณัฐพร เนียมกลิ่น, และ บุญส่ง สัตโยภาส, (2547), “คุณสมบัติทางวิศวกรรมการทางของยางผสมแอสฟัลต์ซีเมนต์และยางพารา”, เอกสารประกอบการประชุมวิชาการวิศวกรรมขนส่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2, กรุงเทพมหานคร.
  13. Wuthiin S., Ekathamasuth B., and Satayopas B., (2006), “A Junction Control Design Using AIMSUN Microscopic Traffic Simulation Model”, [CD-ROM], Proc. of the 11th National Convention on Civil Engineering, Phuket, Thailand, TRP-073 (in Thai).
  14. Satayopas, B., Pasook, K., and Sangjam, A., (2005), “Parking Change Response Models of Chiang Mai City”, Proc. of the 23rd Conference of ASEAN Federation of Engineering Organization, Vientiane, Laos.
  15. Cotama K., and Satayopas B., (2004), “Area Wide Cabon Monoxide Concentration from Traffic on Chiang Mai Urban Area”, Proc. of the 9th National Convention on Civil Engineering, Petchburi, Thailand, Vol.3, TRP24-TRP29 (in Thai).
  16. Morakul R., and Satayopas B., (2004), “Interfaceing of SATURN and GIS for Application on Traffic Analysis Work”, Proc. of the 9th National Convention on Civil Engineering, Petchburi, Thailand, Vol.3, TRP125-TRP129 (in Thai).
  17. Sathikunaval S, Wongwises P., Zhang M., and Satayopas B., (2004), “Traffic Pollution in Chiang Mai City”, Thailand, the 10th International Student Seminar On Transport Research Symposium (ISSOT), Hanoi, Vietnam.

ฐานข้อมูลนักวิจัย