โครงงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมในการติดตั้งเครื่องกั้นอัตโนมัติของจุดตัดทางรถไฟและเสนอแนะการปรับปรุงความปลอดภัยของจุดตัดทางรถไฟที่ควบคุมด้วยป้ายจราจร โดยใช้การสำรวจพื้นที่ทางกายภาพบริเวณจุดตัดทางรถไฟที่ควบคุมด้วยป้ายจราจร สภาพปริมาณการจราจรของจำนวนรถประเภทต่างๆที่วิ่งผ่านจุดตัดทางรถไฟต่อวันกับจำนวนรถไฟที่วิ่งผ่านจุดตัดต่อวัน เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์ค่า Traffic Moment T.M และสถิติการเกิดอุบัติเหตุของแต่ละจุดตัด
ผลการวิเคราะห์สรุปได้ว่าค่า Traffic Moment T.M ของจุดตัดทางรถไฟทั้งหมด 6จุดมีค่า T.M ต่ำกว่า 10,000ดังนั้นจึงควรทำการติดตั้งป้ายจราจรบริเวณจุดตัดทางรถไฟและทำการปรับปรุงจุดตัดทางรถไฟที่ควบคุมด้วยป้ายจราจรในประเด็นต่างๆดังนี้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในบริเวณจุดตัดดังกล่าว
-สภาพและลักษณะของทางตัดผ่านเสมอระดับ
-สภาพของป้ายจราจร
-เครื่องหมายจราจรบนพื้นทาง
-ไฟฟ้าและแสงสว่าง